Siêu thị miễn thuế GC Mộc Bài: sẵn sàng cho công tác tiếp nhận 500 người Việt kiều CPC về cách ly chống dịch Covid-19

Thứ ba - 24/03/2020 22:00 543 0

Siêu thị miễn thuế GC Mộc Bài: sẵn sàng cho công tác tiếp nhận 500 người Việt kiều CPC về cách ly chống dịch Covid-19

Trong những ngày qua, huyện Bến Cầu đã có nhiều nỗ lực trong công tác “Chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”. Nhằm giảm tải cho lượng lớn người Việt Kiều ở Campuchia nhập cảnh trở về nước qua Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài phải đưa đến các khu vực cách ly trong tỉnh: Siêu thị miễn thuế GC Mộc Bài có vị trí nằm cạnh Cửa khẩu này, sau nhiều năm bị bỏ hoang, hiện nay đã được Tỉnh và huyện trưng dụng, hoàn cảnh các khâu dọn dẹp vệ sinh, bố trí các vật dụng thiết yếu, sẳn sàng tiếp nhận 500 người Việt kiều ở CPC trở về cách ly theo quy định.

831.jpg

Trong các ngày qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Bến Cầu đã chỉ đạo Huyện đoàn, Công an huyện và Y tế huyện Bến Cầu nhanh chóng chuẩn bị Khu cách ly dự phòng Siêu thị miễn thuế GC Mộc Bài đến nay đã hoàn tất từ các khâu thiết yếu, như dọn vệ sinh, sát trùng, gắn điện thắp sáng, quạt điện, nước uống,…. tại nơi nghỉ và cả nhà vệ sinh cũng đã được chuẩn bị sẳn sàng đưa vào sử dụng làm khu vực cách ly cho khoảng 500 người Việt kiều từ Campuchia trở về nước qua Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài được cách ly ở đây. Hiện Siêu thị miễn thuế GC Mộc Bài đã được huyện bố trí là 300 giường xếp có mền đắp, cùng nhiều dụng cụ sinh hoạt tương đối đầy đủ, riêng biệt cho từng cá nhân, như: thùng mủ, thau mủ, ca mủ, khăn lau, kem và bàn chải đánh răng, dầu thơm gội đầu, cả móc phơi quần áo,.. cũng được dự phòng cấp miễn phí.

Thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh Covid-19 tại huyện Bến Cầu: Cập nhật đến ngày 24/03/2020, huyện đang quản lý cách ly tập trung 700 người hiện sức khỏe ổn định. Trong đó: Tại Trung tâm Y tế là 19 người, tại Trường Tiểu học Lợi Thuận A là 177 người, tại Trường THCS Khưu Văn Chông xã An Thạnh, và Trường Tiểu học xã An Thạnh là 504 người; cách ly tại nhà, nơi cư trú là 67 người: Trung Quốc-34 trường hợp; Việt Nam-28 trường hợp, Malaysia-04 trường hợp, Mỹ-01 trường hợp.

Hiện nay huyện Bến Cầu đã và đang bố trí 13 cơ sở cách ly Việt Kiều từ Campuchia trở về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài vể cách ly tại huyện với sức chứa dự kiến là 2.150 người. Cụ thể:ngoài 03 điểm cách ly tại xã Lợi Thuận và An Thạnh, huyện còn bố trí sẳn sàng các cơ sở cách ly dự phòng, tại: Siêu thị miễn thuế Mộc Bài là 500 người và sẽ tăng cường các cơ sở giáo dục tại các xã, như: Trường TH Tiên Thuận A-100 người; Trường TH Long Thuận C-100 người;  Trường TH Long Khánh B-60 người; Trường THCS Long Khánh-90 người; Trường TH Long Giang-100 người; Trường TH Long Chữ A-100 người; Trung tâm Văn hóa Thể thao-Học tập cộng đồng xã Long Chữ-50 người; Trường TH và THCS Long Phước-150 người; Trường THCS Thị trấn Bến Cầu-300 người/.

                                                                                                                    Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây