Bến Cầu-Giám sát công tác tổ chức hợp đồng và thu tiền xử lý rác thải sinh hoạt tại xã An Thạnh

Thứ sáu - 17/09/2021 22:00 105 0

Bến Cầu-Giám sát công tác tổ chức hợp đồng và thu tiền xử lý rác thải sinh hoạt tại xã An Thạnh

Sáng ngày 16/9/2021, tại hội trường UBND xã An Thạnh-Ban KT-XH HĐND huyện Bến Cầu do ông Nguyễn Văn Lô-Trưởng Ban làm trưởng đoàn, có buổi giám sát công tác tổ chức hợp đồng và thu tiền xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn xã.

Thời gian qua, UBND xã An Thạnh có quan tâm, phối hợp vận động và tuyên truyền pháp luật về công tác bảo vệ môi trường; có lắp đặt 04 Camera giám sát và xử lý vi phạm việc vứt rác thải bừa bãi dọc 02 bên tuyến đường Xuyên á đoạn qua địa bàn. Các đơn vị tổ chức thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt tại địa phương theo định kỳ 03 ngày/01 lần. 6 tháng đầu năm, xã vận động 70% hộ gia đình theo các tuyến có tổ chức thu gom rác đăng ký và 30% hộ gia đình chưa tham gia-cam kết xử lý rác thải tại nhà; 100% các cơ sở như: phòng trọ, nhà nghỉ, chợ, trạm y tế đăng ký thu gom và xử lý rác thải. Năm 2021, xã được cấp trên phân bổ kinh phí sự nghiệp môi trường là 33 triệu đồng; 6 tháng đầu năm, xã đã thu phí thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt trong dân gần 36 triệu đồng, chỉ đạt 25,8% so tổng số tiền phải thu. Địa phương có nhiều hẻm ở các các xóm ấp, do phương tiện thu gom và vận chuyển rác không thể tiếp cận nên có một bộ phận hộ gia đình có nhu cầu đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt không được.

Các thành viên đoàn giám sát đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến các tồn tại, khó khăn và đề ra các giải pháp để giải quyết thỏa đáng, nhất là trong công tác phối hợp và tuyên truyền, công tác ký kết hợp đồng và việc thu phí thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt tại xã An Thạnh, được đại diện UBND xã An Thạnh tiếp thu trả lời và giải trình.

053.jpg

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Lô-Trưởng Ban KT-XH HĐND huyện Bến Cầu kết luận: Trong thời gian qua, UBND xã An Thạnh có quan tâm giải quyết về vấn đề thu gom và xử rác thải sinh hoạt, nên xem đây là công việc thường xuyên và đẩy mạnh tuyền truyền và vận động sâu rộng nhân dân tham gia; nâng cao vai trò trách nhiệm của chính quyền trong phối hợp, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi, kiểm tra đối với các đơn vị dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải hiệu quả; xã báo cáo đề xuất với cấp trên và ngành chuyên môn kịp thời giải quyết những tồn tại-vướng mắc; có biện pháp kiểm tra các hộ không đăng ký, mà tự xử lý rác thải tại nhà và lén bỏ rác tại điểm thu gom; xử lý nghiêm việc vứt rác thải bừa bãi, không đúng nơi quy định; nổ lực cố gắng thu phí thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt đạt kế hoạch đề ra./.

Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây