Bến Cầu-Tháo dỡ toàn bộ nhà tạm, chòi tạm tại Chợ Tự phát Mộc Bài

Thứ ba - 21/09/2021 22:00 110 0

Bến Cầu-Tháo dỡ toàn bộ nhà tạm, chòi tạm tại Chợ Tự phát Mộc Bài

Sáng ngày 18/9/2021, UBND xã Lợi Thuận tổ chức đoàn giám sát và lực lượng lao động tiến hành giải tỏa “Tháo dỡ toàn bộ các nhà tạm và chòi tạm tại Chợ Tự phát” gần Công ty Cổ phần Việt Nam-Mộc Bài”.

Ông Mai Văn Thuận-Chủ tịch UBND xã Lợi Thuận, cho biết: Từ khi Công ty Cổ phần Việt Nam-Mộc Bài thành lập từ năm 2010 cho đến nay-trên đoạn đường D8 từ Cty ra đường Xuyên á dài khoảng 700m và đoạn đường Xuyên á (từ đường D8 đến ngã Tư Mộc Bài) dài 500m thường xuyên tái diễn việc các tiểu thương và người bán hàng rong khắp nơi đến cất nhà tạm, chòi tạm tại Chợ Tự phát Mộc Bài để tụ tập mua bán hàng hóa, thực phẩm cho công nhân ngay trên lòng đường và vĩa hè ngày càng phức tạp, gây mất trật tự về an toàn giao thông và vẽ mỹ quang đường bộ; nguy cơ  xảy ra ngộ độc thực phẩm rất cao. Nhiều lần các lực lượng chức năng của huyện và xã thành lập đoàn ra quân tuyên truyền, vận động, giải tỏa và nhắc nhỡ vi phạm nhưng không hiệu quả.

359.jpg

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Bến Cầu, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý Nhà nước: Sau 20 ngày UBND xã Lợi Thuận phát hành thông báo, hạn chót là ngày 13/9/2021 nhưng đến nay, chỉ có 33/112 nhà tạm, chòi tạm Chợ Tự phát Mộc Bài được các tiểu thương tự tháo dỡ. Trong 03 ngày ra quân (từ ngày 18-20/9/2021), UBND xã Lợi Thuận chỉ đạo kiên quyết và tổ chức lực lượng tháo dỡ toàn bộ 79 nhà tạm, chợ tạm Chợ Tự phát Mộc Bài còn lại, nhằm góp thiết lập lại trật tự và tạo vẽ mỹ quan, thông thoáng cho hành lang giao thông đường bộ và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong sử dụng thực phẩm vệ sinh, an toàn.

Song song đó, UBND xã Lợi Thuận thành lập lực lượng, kịp thời phối hợp Đồn Công an Mộc Bài và các lực lượng chức năng khác thường xuyên kiểm tra phát hiện và xử phạt nghiêm các tiểu thương và nhà vườn tái diễn việc cất nhà tạm, chợ tạm tại Chợ Tự phát Mộc Bài vi phạm./.

                                                                                    Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây