Bến Cầu: Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Dân vận ở cơ sở năm 2020

Thứ tư - 28/10/2020 17:00 98 0

Bến Cầu: Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Dân vận ở cơ sở  năm 2020

Sáng ngày 26/10/2020, tại trụ sở-Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy Bến Cầu tổ chức lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tácc Dân vận ở cơ sở năm 2020.

Bà Lê Thị Phước-Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, đồng thời là Chủ tịch UB.MTTQ.VN huyện đến dự và phát biểu chỉ đạo.

108.jpg

Lớp học diễn ra trong 04 ngày, có trên 50 học viên là các cán bộ đang làm công tác Dân vận ở 09/9 xã, thị trấn của huyện Bến Cầu tham gia học tập. Qua đó, các học viên sẽ được tiếp thu 06 chuyên đề, như: Công tác Dân vận của tổ chức cơ sở Đảng trong thời kỳ mới; Đổi mới tổ chức và phương pháp hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân ở cơ sở xã, phường, thị trấn; Công tác Dân vận của chính quyền cấp xã và việc xây dựng, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; Công tác Dân vận với đồng bào theo tôn giáo và ở vùng dân tộc thiểu số; Công tác vận động quần chúng trong thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới; Một số nghiệp vụ công tác của cán bộ Dân vận và một số tình huống trong công tác Dân vận ở địa phương. Cuối khóa học, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Bến Cầu tổ chức cho các học viên thảo luận và viết bài thu hoạch cuối khóa.

Lúc sinh thời Bác Hồ có nói: Công tác Dân vận là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, "Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vân khéo thì việc gì cũng thành công": Thông qua khóa học này, nhằm giúp các cán bộ đang làm công tác Dân vận ở cơ sở trong toàn huyện Bến Cầu nắm vững và hiểu một cách cơ bản về đường lối, quan điểm của Đảng ta về công tác dân vận, đặc biệt là về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ và kỹ năng làm công tác dân vận, vận động quần chúng ở cơ sở trong giai đoạn hiện nay, để về áp dụng thực hiện trong thực tiễn công tác Dân vận ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình một cách tích cực, sáng tạo và đạt hiệu quả./.

                                                                                     Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây