Thường trực HĐND huyện tổ chức Phiên giải trình về công tác quản lý, sắp xếp trật tự mua bán tại các chợ

Thứ ba - 15/12/2020 17:00 125 0

Thường trực HĐND huyện tổ chức Phiên giải trình về công tác quản lý, sắp xếp trật tự mua bán tại các chợ

Chiều ngày 10/12/2020, tại hội trường UBND huyện: Thường trực HĐND huyện Bến Cầu tổ chức Phiên giải trình về công tác quản lý, sắp xếp trật tự mua bán tại các chợ và điểm buôn bán tự phát trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Văn Minh-Phó Chủ tịch phụ trách HĐND huyện Bến Cầu chủ trì Phiên giải trình. Cùng tham dự có các đ/c là Thường trực HĐND huyện; ông Trần Thanh Mềm-PCT.UBND huyện; lãnh đạo 02 Ban HĐND huyện, UB.MTTQ.VN huyện; Tổ trưởng các Tổ đại biểu HĐND huyện; Thường trực HĐND 09/9 xã, thị trấn và đơn vị chịu trách nhiệm giải trình là Phòng Kinh tế-Hạ Tầng huyện.

Hiện trên địa bàn huyện Bến Cầu có 10 chợ trên địa bàn 6/9 xã, thị trấn; trong đó có 06 điểm chợ xây dựng nhà lồng như Chợ An Thạnh, thị trấn Bến Cầu, Bàu Tràm lớn (Tiên Thuận,) Chợ Cầu Long Thuận, Chợ Cao su (Long Giang), chợ Lợi Thuận; 02 điểm chợ không có nhà lồng, như: Chợ tạm Rừng Dầu-Tiên Thuận và chợ tạm tại ngã 3 Long Giang; 01 Chợ có dựng sạp là Chợ chiều Long Phi (Long Thuận); 01 Chợ tự phát tại Cty CP Việt Nam-Mộc Bài.

Qua đợt khảo sát của Thường trực HĐND huyện Bến Cầu tại các điểm Chợ: Chợ Thị trấn Bến Cầu, Chợ tạm Tiên Thuận, Chợ chiều Long Phi (Long Thuận), chợ tạm tại ngã 3 Long Giang, cho thấy: công tác quản lý và sắp xếp, bố trí trật tự buôn bán tại các này chưa chặt chẽ, còn bỏ lỏng, dẫn tới nhiều tiểu thương thuê sạp nhưng dùng làm nhà kho, kiot đóng cửa để chứa sản phẩm, đã thuê sạp nhưng ngừng và không hoạt động, phải đóng cửa kéo dài; đã thuê sạp nhưng không bán trong sạp mà ra bán xung quanh nhà lồng và cả ngay trên lòng, lề đường,.. ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường bộ. Hiện Chợ Cầu Long Thuận còn 21/80 sạp và Chợ thị trấn Bến Cầu còn 32/156 sạp không đấu giá cho thuê được, phải bỏ không; Chợ Cầu Long Thuận có 26 sạp/ 20 tiểu thương nợ tiền thuê sạp gần 370 triệu đồng; Chợ chiều Long Phi (Long Thuận) phải bỏ hoang, nhiều tiểu thương, người dân buôn bán ngay trên lòng lề đường và còn để xảy ra tình trạng lấn chiếm đất công tại chợ này. Chợ tạm tại ngã 3 Long Giang và Chợ tạm Rừng Dầu-Tiên Thuận: trật tự buôn bán diễn ra ngay trên lòng, lề đường Tỉnh lộ 786, nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông là rất cao.

Các đại biểu tham dự Phiên giải trình đã mạnh dạn, thẳng thắng và có nhiều kiến nghị, đề suất nhiều giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, sắp xếp trật tự mua bán tại các chợ và điểm buôn bán tự phát trên địa bàn huyện; đã được ông Trần Thanh Mềm-PCT.UBND huyện và ông Trương Văn Đức-Trưởng Phòng Kinh tế-Hạ Tầng huyện tiếp thu và giải trình cụ thể.

259.jpg

Phát biểu kết luận Phiên Giải trình, ông Nguyễn Văn Minh-Phó Chủ tịch phụ trách HĐND huyện Bến Cầu đã có 05 kiến nghị, yêu cầu UBND huyện tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo; Phòng Kinh tế-Hạ Tầng huyện và UBND các xã cần đề ra kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, sắp xếp trật tự mua bán tại các chợ trên địa bàn huyện trong thời gian tới tốt hơn. Trong đó, tập trung vào việc thực hiện các quy định về công tác quản lý chợ; việc sắp xếp trật tự mua bán và an toàn giao thông, kịp thời đưa tiểu thương và nhà vườn mua bán ngay trên lòng, lề đường vào sạp chợ mua bán; công tác đảm bảo vệ sinh môi trường-thu gom rác thải và an toàn thực phẩm tại các chợ; xem xét, xử lý kịp thời tình trạng xây dựng sạp như nhà ở, lấn chiếm đất công tại Chợ chiều Long Thuận; có kế hoạch xây dựng phát triển chợ theo nhu cầu và nguyện vọng của tiểu thương và nhân dân tại ngã ba Long Giang.v.v…/.

                                                       Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây