Tổ chức và môi giới cho người khác nhập cảnhtrái phép, 2 bị cáo lãnh án tù

Thứ năm - 03/06/2021 18:00 87 0

Tổ chức và môi giới cho người khác nhập cảnhtrái phép, 2 bị cáo lãnh án tù

Sáng ngày 31/5/2021,Tòa án Nhân dân huyện Bến Cầu mở phiên tòa xét xử Lương Văn Lâm (33 tuổi)-ngụ ấp Long Hưng, xã Long Thuận về tội "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép" và Phạm Văn Chiến (19 tuổi), ngụ cùng ấp Long Hưng về tội " Môi giới cho người khác nhập cảnh trái phép".

Theo cáo trạng, vì vụ lợi cá nhân Phạm Văn Chiến đã môi giới cho Lương Văn Lâm tổ chức đưa Nguyễn Thị Thúy Loan đang làm thuê tại Campuchia về Việt Nam thăm nhà nhưng do dịch bệnh Covid19 Loan không về được nên nhắn tin qua Facebook nhờ bạn là Nguyễn Thị Kim Ngân ở huyện Bến Cầu thuê người đưa mình về Việt Nam bằng đường tiểu ngạch. Ngân đồng ý và nhắn tin qua Facebook cho Chiến nhờ đưa Loan về Việt Nam. Chiến đồng ý và nhắn tin cho Lâm nói có người muốn nhập cảnh về Việt Nam, Lâm đồng ý với giá tiền 6 triệu đồng và Chiến được hưởng lợi tiền môi giới 200 ngàn đồng. Sau đó Chiến nhắn tin số điện thoại của Loan để Lâm trực tiếp liên lạc

Đến khoảng 00 giờ 15 phút ngày 25/10/2020, Lâm thuê người đàn ông tên Minh (không rõ lai lịch) đến điểm hẹn rước Loan chở đến khu vực ấp Long Hưng, xã Long Thuận để Lâm chở Loan về Việt Nam thì bị Công an Long Thuận phát hiện bắt giữ.

Riêng hành vi nhập cảnh trái phép của Nguyễn Thị Thúy Loan cũng bị Công an huyện Bến Cầu xử phạt hành chính theo quy định.

Tại phiên tòa Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lương Văn Lâm  2 năm 6 tháng tù và bị cáo Phạm Văn Chiến 1 năm 6 tháng tù./.

                                                                                                                                                         Nguyễn Thiện

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây